Toàn khởi đầu xu hướng xấu, nhưng sao các hãng điện thoại khác lại chọn đi theo Apple?

Cho dù khởi xướng các xu hướng làm phiền người dùng khi cắt bỏ một số tính năng quen thuộc. Apple lại hiếm khi nào gặp vấn đề về doanh số iPhone sau mỗi động thái đó. Trên thực tế, ngay cả khi chỉ có iPhone, iPad cùng cửa hàng ứng dụng App Store, Apple đã dựng nên một hệ sinh thái khiến người dùng không muốn rời khỏi đó. Chính vì nhiều lý do khác nhau mà các hãng Android khác đã học theo Apple.

Đầu tiên, việc bắt chước theo Apple sẽ an toàn hơn cho các hãng điện thoại Android.

Người dùng có thể chấp nhận những thay đổi mà Apple đưa ra – dù bất tiện hơn. Chừng nào các thay đổi không ảnh hưởng đến hệ sinh thái của Apple, người dùng vẫn sẽ chấp nhận.

Advertisement

Quả thật, việc bỏ tai nghe, màn hình tai thỏ hay bỏ củ sạc chẳng ảnh hưởng nhiều đến Apple. Người dùng vẫn có cho mình một chiếc iPhone hoặc iPad có bộ xử lý mạnh mẽ cùng các ứng dụng khai thác được hết sức mạnh đó cũng như một hệ điều hành ổn định với khả năng kết nối liền mạch giữa các thiết bị trong hệ sinh thái.

Không những thế, việc bỏ tai nghe càng làm hệ sinh thái này vững chắc hơn. Khi những tai nghe True Wireless vẫn còn lạ lẫm với đa số người dùng, AirPods của Apple đã nhanh chóng thống trị thị phần và củng cố hơn nữa hệ sinh thái này bằng khả năng kết nối liền mạch riêng có của Apple.

Hữu ích cho bạn:  Bị chê thiếu sáng tạo, Viettel thay áo mới: Từ xanh hoá đỏ rực, không còn câu slogan huyền thoại

Cùng lúc với việc người dùng trong hệ sinh thái Apple chấp nhận những thay đổi đó, ngay cả người dùng bên ngoài hệ sinh thái Apple cũng quen thuộc với các bất tiện này. Hàng trăm triệu người mua iPhone mới mỗi năm bất chấp các bất tiện mà Apple mang lại.

Điều đó tạo nên sự an toàn cho các hãng Android khi chạy theo xu hướng mà Apple khởi xướng, dù có thể nó làm khách hàng phiền toái hơn trong khi sử dụng. Nói cách khác, ngay cả khi không phải là người đầu tiên làm vậy, nhưng Apple mới là người khởi đầu nhiều xu hướng, dù chúng thuận tiện hay bất tiện hơn đối với người dùng.

toan-khoi-dau-xu-huong-xau-nhung-sao-cac-hang-dien-thoai-khac-lai-chon-di-theo-apple-1

Học tập theo Apple thì sẽ có nhiều lợi nhuận hơn.

Apple không phải thánh thần hay nhà từ thiện, mọi hành động của họ cuối cùng vẫn nhằm mục đích mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn – các thay đổi kể trên cũng không phải ngoại lệ.

Advertisement

Bỏ đi cổng cắm tai nghe 3.5mm gần như buộc mọi người dùng iPhone phải tìm đến các tai nghe không dây AirPods để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của mình.

Điều tương tự cũng đúng với động thái bỏ củ sạc tặng kèm đối với iPhone. Người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền để mua củ sạc rời bên ngoài nếu cần. Thậm chí phải mua đúng củ sạc của Apple mới sử dụng được tính năng sạc nhanh trên iPhone 12.

Hữu ích cho bạn:  Quyền lực ‘bá đạo’ của Mark Zuckerberg: Cắt quyền truy cập thông tin của cả nước Úc ngay trong đêm

AirPods từng là người thống trị thị trường tai nghe không dây True Wireless trong thời gian đầu. Nhưng giờ đây thị trường đã tràn ngập các sản phẩm tai nghe không dây từ nhiều thương hiệu khác. Vào thời điểm iPhone X xuất hiện, màn hình tai thỏ đã trở thành dấu ấn riêng có của Apple. Nhưng sau đó, dấu ấn này nhanh chóng bị xóa nhòa vì loạt thương hiệu đã nhanh chóng bắt chước.

Có lẽ điều tương tự cũng sẽ xảy đến với thị trường củ sạc rời. Mới đây, Xiaomi bắt đầu bán lẻ củ sạc nhanh của mình với công suất lên đến 55W và 65W. Một số hình ảnh về củ sạc 65W của Samsung cũng đã xuất hiện trước khi Galaxy S21 ra mắt.

Advertisement

Nguồn: Pháp luật và Bạn đọc

Những bản tin công nghệ mới nhất được CMC distribution tổng hợp hàng ngày. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết hay nhất TẠI ĐÂY nhé.

5/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *