|VINFAST| Chủ tịch VinFast: ‘Chúng tôi không cạnh tranh với xe sang’ |AUTODAILY.VN|



|VINFAST| Chủ tịch VinFast: ‘Chúng tôi không cạnh tranh với xe sang’ |AUTODAILY.VN|

Hai mẫu xe mới được hãng xe Việt giới thiệu là có chất lượng và kiểu dáng cao cấp nhưng không đấu trực tiếp xe sang.

Trao đổi với Bloomberg, người đứng đầu VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy, chia sẻ về phân khúc sản phẩm nhắm đến. Thương hiệu Việt không đối đầu trực tiếp với những thương hiệu hạng sang trong lĩnh vực ôtô mà tạo ra sản phẩm phù hợp với người Việt.

“Các thương hiệu xe sang tại Việt Nam đã có truyền thống, thị phần riêng và lịch sử lâu năm trên thế giới. Do đó, VinFast sẽ không cạnh tranh trực tiếp”, bà Thuỷ chia sẻ.

Nữ tướng cho biết thêm, hãng sẽ sản xuất xe đạt chất lượng và thiết kế cập nhật xu hướng thế giới và để mức giá phù hợp. Con số cụ thể hiện vẫn là bí mật.

Sau màn ra mắt nhận được nhiều sự quan tâm của người Việt cũng như truyền thông quốc tế, VinFast đã tạo dấu mốc nhất định trên thị trường ôtô thế giới. Tuy nhiên, sản phẩm thương mại của hãng nhiều khả năng đến cuối năm sau mới lăn bánh.

Phát biểu của bà Thủy trùng khớp với nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành. Ông Bùi Sinh, sếp nhiều năm ở các hãng xe sang châu Âu cho rằng, hãng xe Việt không có cơ sở để cạnh tranh xe sang bởi thua về nhiều góc độ lịch sử, giá trị thương hiệu, sở hữu trí tuệ và nhất là văn hóa hạng sang.

Hữu ích cho bạn:  Ngô Thanh Vân lái VinFast - Xe có phẩm chất để lên phim hành động | TIPCAR TV

Những nhà chuyên môn phân tích, phân khúc mà Lux A và Lux SA nhắm tới nên là khoảng lửng, tức trên xe Nhật, dưới xe Đức, giống trường hợp của Volkswagen tại Việt Nam. Cách định vị này sẽ loại bỏ phần lớn các đối thủ sừng sỏ trong ngành. Tuy nhiên, nhiều khả năng hai mẫu xe này không chịu áp lực doanh số, mà gánh nhiệm vụ marketing nhiều hơn.

“Xe cỡ nhỏ mới là mảng kiếm tiền khi thương hiệu đã có chỗ đứng”, một giám đốc hãng xe Nhật cho biết.

Hai ôtô đầu tiên của VinFast gồm sedan Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0 được phát triển dựa trên nền tảng, động cơ các dòng xe BMW, thiết kế do Italy đảm nhiệm. Kích thước xe tương đương các dòng series 5, Mercedes E-class.

Facebook:

Instagram:

Twitter:

Website:

—-
✔ Xem ĐÁNH GIÁ xe hơi mới nhất
✔ Please subscribe
© Bản quyền thuộc về Autodaily.vn, Việt Nam
© Copyright by Autodaily.vn ☞ Do not Reup
#autodaily #autodily

Bài viết được tổng hợp bởi CMC distribution | Xem thêm các video về reivew, tư vấn mua, giá xe hàng tháng, hướng dẫn sử dụng, tính năng mới của xe oto mới, hay tại đây: https://cmcdistribution.com.vn/xe-co/oto

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
27 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Lê Tùng

Xe này các bạn đoán giá bao nhiêu vào comment đi tôi thì 400tr. Mấy thằng óc chó xe hay với autopro đoán tiền tỷ đúng là ngu hơn bò. Tiền tỷ bán cho hổ à dc 1000 cái ko? Nếu sản xuất xe bé kiểu kiamorning nữa bán giá như kiamorning thì bán dc vài ngàn cái nữa dm chúng mày cả cái nhà máy 3.5 tỷ usd hơn 300 ha. Xây cái cầu hơn chục cây số chỉ bán vài ngàn xe một năm sao. 2 xe này giá 400 tr bọn ngu ạ.

Mike Hansen

thong ke VN 1000 Nguoi 23 co XH ma duong con ket chet me, len khoang 60 XH trong 1000 Nguoi chac mua XH ve nha ngam choi.

Vũ Thành

Thế Vinfast sẽ cạnh tranh với Hyundai, KIA, hay xe Nhật ???
Xe Hàn thì mới có thương hiệu hơn chục năm. Mà xe Hàn chưa là gì cả, còn Vinfast tới cuối 2019 mới đẻ vậy uy tín thương hiệu đã hơn xe Hàn chưa ???
Beckam nói vì tiền chứ nó có lái không ??? Liệu các lãnh đạo Vingroup, các đại gia và các quan sẽ bỏ Camry, bỏ Santa Fe để đi Vinfast ??? Đường còn dài lắm, chiếc xe hơi khác với mì gói nhiều lắm.

Ngọc thiết Nguyễn

Đừng đi theo vết xe đổ của bphone định giá chưa hợp lý. Bị thị trường đào thải

thao trần

Bán thật rẻ nhé Vinfast để hiện thực hoá giấc mơ xế hộp đối với người dân Việt Nam

tung nguyen

Nhiều bác toàn nói những điều ai cũng biết. Khó nhưng họ dám làm thì là người Việt Nam! nên ủng hộ chứ đừng chỉ trích quá nhiều. Mình nghĩ dù thành công hay thất bại thì Vin vẫn xứng đáng được ủng hộ. Nhiều ông kiếm tiền theo cơ chế từ BĐS như Vin nhưng có ông nào đầu tư sang sản xuất như họ chưa. Tiền rơi vào tay người có tầm vẫn tốt hơn mấy ông chỉ giỏi lợi dụng cơ chế để làm giàu. Nên nhớ đất nước chỉ phát triển được khi thật sự làm ra sản phẩm tốt. sản xuất mới là cái gốc của sự giàu có.

Nickkun Passport

tuổi nào cạnh tranh với xe sang.. nói cho đỡ quê

Long Phạm

A <650 còn SA <850 sẽ chiếm lĩnh thị trường đc .Vì nếu A> 650 người ta sẽ cân nhắc mua các xe nhật,hàn như vios chẳng hạn.Còn SA do thời điểm hiện tại có quá nhiều lựa chọn xe 7c.Theo quan điểm của mình thì mới đầu Vinfast sẽ bán giá thấp,thậm chí còn cực thấp hơn giá mình dự đoán để chiếm thị phần trước,sau này sẽ nâng giá từ từ khi đã chiếm được lòng tin của khách hàng về chất lượng xe.Đi chậm mà chắc

Trần binh an

Toi muon mua xe hoi cua vìnast thi lien he nhu the nao

Lê Phước Duy

Chiếc này về việt nam khoảng 750 triệu 1 chiếc thì đầy đường

Dao Duc

Nếu về việt nam giá duoi 750tr tôi sẽ mua ngay!!!

Tùng Nguyễn Đức

1. Hãy nhìn vào tập đoàn Vingroup
2. Hãy nhìn vào công nghệ mà họ đã mua và sở hữu
3. Hãy nhìn dây chuyền lắp ráp của nhà máy
Rồi hãy cmt,,,, đừng cmt kiểu thiếu suy nghĩ như mình là 1 người am hiểu, tinh thông kiến thức. Ông Vượng biết phải làm gì. Tôi tin VINFAST sẽ tiến xa. Còn các bạn hãy cố mà kiếm đc tiền mua nhà xe hơi đi các bạn trẻ.

Gerrard Duguy

Tu nhien..con me nao dai dien cho Vinfast..noi la khg canh tranh voi Xe Sang..ua ma co Canh tranh lai dau..ma dam xung ho…ba con co bac dung Mua Xe Vinfake nhe.. vi xe nay khg phai cua vn lam ra..ma la dau ga duoi cho..gop nhat du thu roi tron Salad dem ra Cho ban no tra cho Cau thu Davis Beckamp dung lam duyen lam dang..de Chup hinh va sau do ho No tung long Cho voi ba con co bac ma thoi..Xe hoi dau tien o vn la Chiec Xe " La Dalat " chu khg phai Vinxao…dau ba con oi.

Tung Nguyen

550 triệu, giá đẹp!

Phạm Mạnh Cường

Đẹp và giỏi thường hiếm thấy

Bùi Xuân Đông

Mục tiêu của VInfast là đem xe phân khúc cao xuông bán ở pk thấp hơn 1 chút (D -> C) lấy chất lượng bù khoảng trông thương hiệu trước mắt,Mục tiêu của Vìnfast rất rõ ràng mà,sx xe phổ thông tại VN và xe clc xuất khẩu dựa trên tiền đề thuế suất Ásean 0%,2 chiêc xe tại Paris Show trình làng mục tiêu lấy UY TÍN trong con mắt các nhà sx cung ứng va phân phối trên toàn thế giới cũng như các đối tác khác.

J 97

200tr 1 em dự có nhiều người hốt :))))))))))

Tuấn Trần Anh

Làm oto cạnh tranh vỡ mặt ra chứ ko như cướp đất của dân để bán lấy tiền đâu? Các hãng xe tuổi đời cả 100 năm mà làm xe còn bị thu hồi thì vinfast như thế nào? .Cái gì cũng mua, sản lượng thì ít , sẽ dẫn tới giá thành sx cao , chưa nói các hãng xe như toyota , nisan, mazda, mec, bmw, ford họ chuyên sâu chỉ làm mỗi oto thôi thì sức cạnh tranh sẽ khủng khiếp như thế nào so với Vinfast? Còn Vượng thì làm đủ thứ: bds, oto, xe máy, dược phẩm, bệnh viện , trường học,…thì độ 3-5 năm nữa thôi thì các dự án này hút vốn nhiều vô kể mà lãi chưa thấy đâu ? thì sức cạnh tranh chắc thảm hơn cả bầu Đức bây giờ?

Stéphane NGUYEN

Vấn đề ở VN là người nghèo thì đông và họ không có điều kiện để mua. Còn người giàu có điều kiện thì chỉ thích xe sang, siêu sang, siêu xe. Nói chung là xe có tên tuổi. Thế nên phải thật thận trọng về giá cả.

Thành Nguyễn

Đẹp quá !