[Xe Hơi 101] Xe CẦU TRƯỚC hay CẦU SAU hay hơn? Understeer và Oversteer là gì? | Whatcar.vn



Đối với xe cầu trước, ưu điểm của nó là tiết kiệm chi phí và giảm giá thành, mở rộng không gian nội thất của xe, giảm trọng lượng khiến xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây là lý do mà đa số xe cỡ nhỏ, xe phổ thông, xe giá rẻ đều được dẫn cầu trước. Ngoài ra, nếu ở điều kiện trơn trượt, một chiếc xe cầu trước sẽ khởi hành tốt hơn xe cầu sau khi người lái bắt đầu nhấn ga.
Tuy nhiên, xe cầu trước luôn tăng tốc chậm hơn cầu sau. Ngoài ra khi xe cầu trước vào cua mà người lái vẫn tiếp tục tăng ga sâu, xe sẽ có thiên hướng đẩy mũi ra phía ngoài cua mà không ăn theo đường lái của tài xế. Đó là thiên hướng thiếu lái (understeer) cố hữu của xe cầu trước.
Đây là lúc hệ dẫn động cầu sau tỏa sáng. Khi tăng tốc mạnh, trọng lượng dồn về phía sau khiến các bánh xe phía sau có nhiều ma sát hơn, và việc truyền sức mạnh xuống đó là lựa chọn hợp lý để đạt thời gian tăng tốc tốt nhất có thể.
Cũng vì những lý do trên mà đối với xe thể thao, xe cao cấp thì lựa chọn cầu sau mới là lý tưởng khi yếu tố tiết kiệm chi phí không còn quan trọng, mà cốt yếu vẫn là đem đến cho người lái cảm giác lái nhiều cảm xúc.

Hữu ích cho bạn:  Trải nghiệm "hàng hiếm" Fiat 500 Abarth giá gần 3 tỉ đồng tại Việt Nam | Autodaily

➥ THEO DÕI WHATCARVN TẠI:
» Fanpage:
» Channel:
» Website:

#whatcarvn #tinxe #đánhgiáxe #tưvấnxe
———————————————-/————-
© Bản quyền thuộc về Whatcarvn
© Copyright by Whatcarvn ☞ Do not Reup

Bài viết được tổng hợp bởi CMC distribution | Xem thêm các video về reivew, tư vấn mua, giá xe hàng tháng, hướng dẫn sử dụng, tính năng mới của xe oto mới, hay tại đây: https://cmcdistribution.com.vn/xe-co/oto

5/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *